Nạp mực máy in - Cho thuê máy photocopy

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

tháng 10 10, 2020

Liệu bộ tai nghe không dây tiếp theo của Samsung có tên là Galaxy Buds Sound?

Cách đây không lâu, Samsung đã phát hành bộ tai nghe mới nhất của mình, Galaxy Buds Live. Bây giờ, tin tức vừa tiết lộ, bộ tai nghe không dây tiếp theo của Samsung có thể được gọi là Galaxy Buds Sound.

Bộ tai nghe không dây tiếp theo của Samsung có thể được gọi là Galaxy Buds Sound

Theo SamMobile, chiếc tai nghe này hiện đang trong giai đoạn tiền sản xuất nên sẽ còn một thời gian nữa mới chính thức lên kệ. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Anh (IPO) với tên gọi Samsung (Galaxy) Buds Sound. Đơn đăng ký nhãn hiệu này chỉ đề cập đến tên và không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào liên quan đến sản phẩm.

Hơn nữa, đơn đăng ký này được nộp dưới dạng hàng hóa Loại 9, bao gồm nhiều loại sản phẩm, từ tai nghe VR và TV đến máy in và tai nghe không dây. Vì vậy, Samsung có thể sử dụng tên này cho nhiều loại thiết bị điện tử, nhưng “Buds” trong tên rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy đó là một tai nghe không dây thực sự.

Thật không may, chúng ta không có quá nhiều thông tin về sản phẩm này, và cũng có thể Samsung sẽ không bao giờ sử dụng cái tên này cho những chiếc tai nghe trong tương lai của mình. Vì vậy, có lẽ chúng ta cần phải chờ xem, Samsung sẽ phát hành những gì trong tương lai.

Minh Hung theo GizmoChina

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

tháng 10 10, 2020

Qualcomm đã chọn Samsung thay vì TSMC để sản xuất chip Snapdragon 750G

Một báo cáo từ Nhà đầu tư Hàn Quốc cho biết, Qualcomm đã chọn Samsung thay vì TSMC để sản xuất chipset Snapdragon 750G sắp tới của mình.

Qualcomm đã chọn Samsung thay vì TSMC để sản xuất chip Snapdragon 750G

Dự kiến, Qualcomm sẽ công bố chipset cao cấp Snapdragon 875 vào ngày 1 tháng 12. Con chip này sử dụng kiến ​​trúc 5nm và được sản xuất bởi TSMC.

Rõ ràng, Qualcomm đang tìm kiếm những địa điểm khác để sản xuất các sản phẩm tầm trung cao cấp của mình. Snapdragon 750G sẽ là sự kế thừa của Snapdragon 730G và có thể sử dụng quy trình 8nm để giảm giá thành.

Mặc dù sử dụng cùng quy trình 8nm, nhưng dự kiến ​​chipset này sẽ có một số cải tiến so với người tiền nhiệm của nó, bao gồm hiệu suất CPU, đồ họa và AI tốt hơn. Modem 5G X52 sẽ được nhúng bên trong chip, hỗ trợ cả mmWave và sub-6GHz. Một số mẫu điện thoại sắp ra mắt được trang bị Snapdragon 750G bao gồm Xiaomi Mi 10T Lite và Galaxy A42.

Việc giành được các đơn đặt hàng Snapdragon 750G rõ ràng là một điểm cộng khác của Samsung trong nỗ lực tăng thị phần xưởng đúc của mình. Theo xếp hạng của TrendForce, TSMC là công ty dẫn đầu thị trường hiện tại với 53,9% thị phần. Theo sau TSMC là Samsung, công ty kiểm soát 17,4% thị trường. Thị phần này của Samsung dự kiến ​​sẽ tăng lên 20% trong năm tới.

Minh Hung theo GizmoChina

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

tháng 10 10, 2020

Hành trình 30 năm của tàu quét mìn trên Windows

Ngày 8 tháng 10 năm 1990, Microsoft đã làm một việc ảnh hưởng đến năng suất của công ty trên toàn cầu cho đến ngày nay: tung ra Microsoft Entertainment Pack cho Windows, trong đó bao gồm cả công cụ quét mìn (Minesweeper). .

Trò chơi này được viết dành riêng cho người dùng Windows 3.0. Vậy mà trong suốt 30 năm, nó đã trở thành trò tiêu khiển thu hút hàng triệu người nhờ lối chơi đơn giản nhưng sâu sắc và đậm tính chiến thuật.

Tại sao mọi người lại yêu thích Minesweeper đến vậy?

Thành công nhờ lối chơi chiến thuật cao và gây nghiện

Minesweeper là một trò chơi giải đố logic, được chơi trên một “bãi mìn” dạng lưới. Mục tiêu của người chơi là dọn (mở) mọi ô vuông trong lưới đó mà không đánh mìn – và làm điều đó càng nhanh càng tốt. Khi bạn mở các ô vuông, các manh mối cũng sẽ xuất hiện dưới dạng số đại diện cho số lượng mỏ nằm trong 8 ô vuông xung quanh chúng.

Trong quá trình chơi, bạn có thể đánh dấu những nơi mà bạn nghĩ sẽ có mìn bằng cách nhấp chuột phải để cắm cờ. Hãy cẩn thận, chỉ cần bạn vô tình bắn trúng một quả mìn là đủ để trò chơi kết thúc!

Ngay cả khi bạn đã bắn trúng mìn, rất khó để từ bỏ trò chơi một khi bạn đã nắm được các yếu tố cơ bản trong chiến thuật của trò chơi này. Minesweeper khiến bạn cảm thấy thông minh hơn, cùng với đó là những khoảng thời gian run rẩy trước hiểm nguy chực chờ. Nó giống như Sudoku, nhưng với những khối thuốc nổ đáng kinh ngạc. Do đó, hãy tiếp tục thử lại nhiều lần, và nếu thành công, bạn muốn đặt mục tiêu mới để thực hiện nhanh hơn.

Xin chúc mừng, bạn đã rơi vào Minesweeper lầy lội!

Nguồn gốc của trò chơi gỡ mìn

Minesweeper ban đầu được gọi là Mine, và được tạo ra bởi các nhân viên của Microsoft Robert Donner và Curt Johnson. Donner lấy ý tưởng trò chơi của tôi từ một trò chơi mà Johnson đã viết cho OS / 2 trước đó, và cả hai ban đầu được thông qua giữa một nhóm bạn.

Ngay sau khi hoàn thành Windows 3.0, giám đốc sản phẩm của Microsoft, Bruce Ryan đã quyết định đưa một gói trò chơi vào hệ điều hành của họ để khuyến khích mọi người có PC mua Windows. Ryan thúc giục các nhân viên của Microsoft đề xuất trò chơi của họ và Robert Donner ngay lập tức giới thiệu Mine. Sau một số thay đổi về đồ họa, trò chơi Minesweeper đã ra đời.

Như đã nói ở trên, trò chơi Minesweeper chính thức ra mắt vào năm 1990, như một phần của Microsoft Entertainment Pack cho Windows (Microsoft Entertainment Pack cho Windows). Vào thời điểm đó, Windows 3.0 chưa được 5 tháng. Gói giải trí mới này có 6 tựa game: Cruel, Golf, Minesweeper, Pegged, Taipei, Tetris, TicTactics và một trình bảo vệ màn hình có tên IdleWild.

Minesweeper đã trở thành trò chơi phổ biến nhất trong các văn phòng của Microsoft (và xem xét nó đi kèm với tựa Tetris, đó là một kỳ tích ấn tượng). Năm 1994, tờ Washington Post đưa tin Bill Gates nghiện Minesweeper đến mức dù đã xóa nó khỏi máy tính cá nhân nhưng vẫn bị phát hiện lẻn vào phòng làm việc của đồng nghiệp để tiếp tục “cày”.

Sự phổ biến đáng kinh ngạc đó là lý do Microsoft quyết định đưa Minesweeper lên Windows 3.1 khi hệ điều hành mới này ra mắt vào năm 1992 (thay thế cho trò chơi nhàm chán Reversi).

Sau khi trở thành trò chơi phải có trên Windows, Minesweeper đã được hàng triệu người trên thế giới chơi và là cái tên quen thuộc trong mọi nhà. Nhưng nó không dừng lại ở đó. Microsoft đã tích hợp Minesweeper vào tất cả các phiên bản Windows từ năm 1992 – 2009 (tức là từ Windows 3.1 đến Windows 7). Không có gì ngạc nhiên khi đoán rằng đã có hàng trăm triệu người đã chơi Minesweeper trong suốt ba thập kỷ qua.

Một trò chơi sâu sắc hơn vẻ ngoài của nó

Bất cứ ai đã dành thời gian trên Minesweeper đều biết rằng nó không dễ dàng để làm quen như Solitaire. Đó là bởi vì, mặc dù có vẻ ngoài đơn giản, đây là một trò chơi rất chiến lược – đến mức tổ chức vô số giải đấu Minesweeper chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

Hầu như bất kỳ ai nắm được các chiến thuật cơ bản của Minesweeper đều có thể giải được màn khó nhất của trò chơi, chỉ cần có đủ thời gian và một chút may mắn. Thách thức lớn nhất của Minesweeper thực sự là giải quyết được mức độ khó nhất đó trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Trong nhiệm vụ giành điểm số tối đa của Minesweeper (thời gian chơi ngắn nhất đối với những quả mìn khó nhất), các game thủ chuyên nghiệp đã kịp thời tìm ra một bộ bí mật mà khi khắc sâu trong đầu, bạn có thể giảm thiểu đáng kể thời gian dọn mìn.

Ngoài ra, có một số kỹ thuật nâng cao, chẳng hạn như “nhấp chuột 1,5 lần”, giúp người chơi rà phá bom mìn nhanh hơn. Một số thậm chí còn từ bỏ hoàn toàn thói quen sử dụng cờ để tiết kiệm thời gian.

Nếu bạn chỉ là một người hâm mộ Minesweeper thông thường, đừng để những kỹ thuật cao cấp đó bị choáng ngợp và chán nản – hãy cứ chơi game với tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, chẳng phải cuộc sống luôn phải chạy đua sao?

Thông tin thú vị về Minesweeper

– Để gian lận trên Windows 3.x, gõ “xyzzy”, nhấn Shift + Enter và nhấn Enter. Một chấm nhỏ sẽ xuất hiện ở góc màn hình và chuyển sang màu đen bất cứ khi nào bạn di chuột qua hình vuông có mỏ bên dưới.

– Phiên bản tiếng Ý của Windows 2000 có phiên bản Minesweeper được gọi là Prato Fiorito (Filed of Flowers), trong đó các mỏ được thay thế bằng hoa vì áp lực từ một tổ chức có tên là “Chiến dịch quốc tế cấm Winmine“(winmine là tên tệp của trò chơi thợ mỏ)

– Phiên bản Windows Vista của Minesweeper có một tùy chọn cho phép bạn sử dụng hoa thay vì mỏ ở một số khu vực và ở một số khu vực khác, hoa sẽ được sử dụng theo mặc định.

– Theo sách kỷ lục thế giới, tổng thời gian nhanh nhất để vượt qua cả 3 độ khó của Minesweeper là 38,65 giây, thuộc về Kamil Muranski ở Ba Lan vào năm 2014.

Cách chơi Minesweeper trên Windows 10

Bắt đầu với Windows 8, Minesweeper (và Solitaire) đã trở thành tiêu đề tùy chọn trên Microsoft Store. Trò chơi vẫn hiện diện trên Windows 10, nhưng đi kèm với hàng loạt quảng cáo khó chịu. Tuy nhiên, nó có nhiều tính năng liên quan đến Xbox Live và một biến thể thú vị có tên “Adventure” lấy bối cảnh trong các hang động chứa vàng, quái vật và cung tên.

Nếu bạn thích chơi phiên bản miễn phí cổ điển của Minesweeper, có khá nhiều biến thể trên internet. Một trong những phiên bản phổ biến được nhiều game thủ lựa chọn là Minesweeper X. Nó bao gồm giao diện Windows 3.x cổ điển và các giao diện mới. Nó cũng hiển thị số liệu thống kê chi tiết về lối chơi và có thể xuất dữ liệu sang bảng tính Excel.

Nếu bạn muốn dùng thử phiên bản cổ điển của Minesweeper trên Windows 3.x, bạn có thể chạy nó Phiên bản giả lập trực tiếp trong trình duyệt web. Ngoài ra còn có phiên bản dựa trên web không quảng cáo tại đây (và trò chơi Solitaire lần nữa).

Dù bạn chơi phiên bản nào đi chăng nữa, bạn sẽ nhanh chóng bị nghiện một khi bạn nắm được các quy tắc cơ bản của trò chơi. Nhưng trước khi bắt đầu chơi, hãy chúc mừng sinh nhật muộn của Minesweeper!

Minh.T.T (theo HowToGeek)

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

tháng 10 10, 2020

VinSmart đang sản xuất điện thoại cho một nhà mạng của Mỹ

VinSmart được một nhà mạng Mỹ đặt hàng gần 2 triệu chiếc smartphone. Lô hàng đầu tiên xuất sang Mỹ mang nhãn hiệu của đối tác.

Chiều 8/10, tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc VinSmart tiết lộ, công ty đang sản xuất điện thoại cho một nhà mạng lớn của Mỹ, nhưng công ty này chỉ gia công – đóng vai trò là OEM (nguyên nhà sản xuất thiết bị). Lô hàng đầu tiên được xuất sang Mỹ cách đây một tháng.

“Đây là bước quan trọng giúp chúng tôi tìm hiểu thị trường Mỹ, phương thức làm việc cũng như nhu cầu sản phẩm của họ, để có thể đưa điện thoại thương hiệu Vsmart sang đây trong tương lai”, bà Thủy nói. Người đứng đầu VinSmart cũng chia sẻ, phía đối tác Mỹ có quy trình làm việc rất nghiêm ngặt. Dù đã cử đội giám sát 24/24 tại nhà máy VinSmart nhưng các sản phẩm khi về đến Mỹ vẫn được kiểm tra kỹ lưỡng.

Hợp đồng gia công này đã được VinSmart ký cách đây gần một năm. Lô hàng gồm 4 dòng điện thoại khác nhau, đều hỗ trợ kết nối 4G. Số lượng đặt hàng cụ thể tùy từng giai đoạn, nhưng dự kiến ​​từ 1,5 đến 2 triệu chiếc. Theo thỏa thuận bảo mật, VinSmart không được phép tiết lộ tên đối tác và những mẫu sản phẩm do công ty này sản xuất.

Công ty công nghệ Việt Nam coi gia công linh kiện và sản xuất OEM là lĩnh vực kinh doanh chính và được đầu tư nhiều như phát triển thương hiệu của chính mình. Tuy nhiên, bà Thủy cũng chia sẻ, công ty gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc.

VinSmart mới bắt đầu tự chủ hoàn toàn việc sản xuất điện thoại khoảng một năm nay. “Để nội địa hóa nhiều bộ phận, chúng tôi chấp nhận mất đi một số lợi thế cạnh tranh về giá. Ví dụ, đối với những chiếc ốp lưng điện thoại muốn tự gia công tại Việt Nam, các nhà sản xuất phải trả thêm một đến hai đô la mỗi chiếc”, Ms. Thủy cho biết.

VinSmart có nhà máy sản xuất điện thoại, thiết bị IoT và sản phẩm thông minh tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, diện tích 14,8 ha với công suất dự kiến ​​125 triệu thiết bị / năm. Riêng khu vực lắp ráp điện thoại thông minh có 26 dây chuyền và 13 hệ thống máy SMT (hàn bề mặt hoàn toàn tự động), nhiều công việc được tự động hóa, nhân viên chỉ đóng vai trò giám sát sản xuất.

Thương hiệu smartphone Việt này đã có mặt tại 3 quốc gia là Nga, Myanmar và Tây Ban Nha (quê hương của BQ – hãng điện thoại được VinSmart mua lại 51% cổ phần). Công ty cũng hy vọng sẽ bán dòng Aris 5G tại Mỹ vào năm tới.

VinSmart ra mắt lần đầu vào cuối năm 2018 với 4 mẫu điện thoại Joy 1, Joy1 +, Active 1 và Active 1+. Vào tháng 9, công ty vừa ra mắt điện thoại thông minh Live 4, Joy 4 và Aris. Điện thoại Vsmart bán chạy nhất trong phân khúc giá trên 3 triệu đồng. Đầu tháng 4/2020, công ty lần đầu tiên góp mặt trong top 3 smartphone hàng đầu thị trường Việt Nam, sau Samsung và Oppo.

Theo VnExpress

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

tháng 10 10, 2020

Lộ ảnh smartphone màn hình gập không nếp nhăn của Oppo

Ngoài các thương hiệu lâu đời như Samsung, Huawei, LG và Royole, Oppo cũng đang để mắt đến việc sản xuất điện thoại thông minh có thể gập lại.

Mới đây, những hình ảnh thú vị về bằng sáng chế smartphone màn hình gập của Oppo đã bất ngờ xuất hiện, cho người xem hình dung sớm về sản phẩm màn hình gập của Oppo.

Bằng sáng chế do trang cấp LetsGoDigital Chia sẻ cho thấy thiết kế của smartphone màn hình gập Oppo sẽ khá giống với mẫu Galaxy Z Flip gần đây của Samsung. Ngoài bức ảnh bằng sáng chế, LetsGoDigital cũng chia sẻ hình ảnh kết xuất của máy.

Với những smartphone có màn hình gập ra ngoài sẽ khó đảm bảo an toàn cho màn hình chủ. Do đó, thiết kế màn hình gập vào trong rõ ràng là tối ưu nhất.

Bằng sáng chế mô tả một điện thoại thông minh Oppo có thể gập lại. Máy sử dụng bản lề được thiết kế nổi bật, giống với thiết kế bản lề của Surface Duo. Thiết kế bản lề này mang lại trải nghiệm gập tốt hơn, giảm nếp gấp màn hình và nâng cao tuổi thọ.

Phần bản lề rộng hơn một chút so với điện thoại sẽ giúp bảo vệ điện thoại tốt hơn trong nhiều trường hợp, đặc biệt nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như chế độ Flex trên Samsung Galaxy Z Flip. Phần bản lề trên thiết bị này cũng có phần giống với ý tưởng về chiếc smartphone màn hình gập của HTC. Tuy nhiên, ý tưởng của Oppo là màn hình có thể gập vào trong thay vì hướng ra ngoài như HTC.

Bản lề tốt sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Bạn chắc chắn không muốn nghe thấy những tiếng động lạ khi gập bản lề hoặc cảm thấy quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu bản lề mở quá dễ cũng không tốt vì màn hình sẽ dễ bị bung ra đột ngột và gặp nguy hiểm nếu có va chạm mạnh.

Bên cạnh đó, một vấn đề được các nhà sản xuất phát triển bản lề đặt ra là cơ chế ngăn bụi lọt vào bản lề và làm sao để không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

Tất nhiên đây mới chỉ là bằng sáng chế và không rõ Oppo có định phát triển một thiết bị như vậy hay không. Nhưng đây rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất quan tâm đến phân khúc thiết bị mới này trên thị trường smartphone.

Tiến Thành (Theo Gizchina)

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

tháng 10 10, 2020

Khoa học tiết lộ cách làm quen mèo hiệu quả: chớp mắt chậm

Ở cả mèo và người, mắt có thể là đường dẫn đến trái tim.

Các nhà khoa học vừa gợi ý một mẹo khá hay có thể khiến một chú mèo thích hoặc ít nhất là tránh chúng ta vì sợ hãi.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những con mèo chào đón bằng “cử động chớp mắt” quen thuộc, hoặc chớp mắt chậm, có xu hướng thể hiện sự ấm áp tương tự với chủ nhân hoặc ngay lập tức. thậm chí là người lạ, hơn là khi họ gặp một ánh mắt bình thường hoặc không có tương tác. Những con mèo trong nghiên cứu cũng dễ tiếp cận hơn với người lạ sau một cái nháy mắt chậm chạp. Vì vậy, các tác giả nghiên cứu đã lập luận rằng hành động nháy mắt chậm có thể giúp chúng ta hình thành “giao tiếp cảm xúc tích cực” với mèo.

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã chọn ra hàng chục con mèo nhà có thị lực khỏe mạnh để tiến hành một cặp thí nghiệm. Đầu tiên, 21 con mèo thuộc 14 chủ nhân sẽ được kiểm tra tại nhà riêng của họ. Chủ nhân của những chú mèo được hướng dẫn cách chớp mắt chậm, mà các nhà nghiên cứu định nghĩa là chuyển động của một loạt các lần chớp mắt nửa chừng, trong đó các mí mắt không bao giờ hoàn toàn gần nhau, “tiếp theo là nheo mắt kéo dài hoặc nhắm hoàn toàn”. Sau đó, người chủ đứng cách mèo khoảng 1m, tránh tương tác hoặc lặp lại hành động nháy mắt chậm chạp ở trên.

Thí nghiệm đầu tiên cho thấy mèo có xu hướng nheo mắt chậm hơn bình thường, theo nhịp điệu hành động của chủ nhân (chỉ một số ít mèo nhắm mắt hoàn toàn cả khi tiến hành thí nghiệm cũng như ở trạng thái hàng ngày, vì vậy sự khác biệt không thể có kể lại).

Một thí nghiệm thứ hai được tiến hành với 24 con mèo khác, sử dụng phương pháp thí nghiệm tương tự nhưng với một người lạ thay vì chủ. Những con mèo cũng được kiểm tra để xem liệu chúng có đến gần người lạ hay không. Khoảng thời gian này, mèo có xu hướng tiếp cận người lạ sau khi bị bắt gặp chớp mắt chậm, thay vì khi người đó có biểu hiện trung lập, không giao tiếp bằng mắt với chúng.

Khái niệm chớp mắt chậm có thể hấp dẫn mèo không phải là mới, vì đây là giai thoại mà các chuyên gia hành vi mèo nổi tiếng và những người hâm mộ mèo đã nghĩ ra trong quá khứ. Về mặt khoa học, các loài động vật thuần hóa như chó, ngựa và một số loại gia súc được biết là phản ứng với các dấu hiệu trên khuôn mặt của con người. Mặc dù bề ngoài mèo không thân thiện như chó nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy chúng có thể phát triển các mối quan hệ xã hội và tình cảm rõ ràng với con người. Theo các tác giả của nghiên cứu, đây là bằng chứng thực nghiệm đầu tiên cho thấy nháy mắt chậm có tác dụng thư giãn đối với mèo khi tiếp xúc với con người, giúp chúng dễ tiếp cận hơn với người lạ. .

“Tương tác nháy mắt chậm dường như mang lại trải nghiệm tích cực cho mèo và có thể đó là dấu hiệu của cảm xúc tích cực.”.

Chính xác thì tại sao mèo lại thích nhìn chúng ta chớp mắt chậm và tại sao chúng cũng đáp lại hành động đó một cách đáng yêu? Một giả thuyết được các nhà nghiên cứu đưa ra là mèo chỉ phản ứng với những cái chớp mắt chậm vì chúng có thể nghĩ rằng chủ của chúng đã phản ứng tích cực trong quá khứ khi chúng làm vậy. Nói cách khác, họ thích hành động vì họ thích chúng ta. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là một lời giải thích thỏa mãn vì mô hình cơ bản tương tự vẫn diễn ra với những người lạ trong các thí nghiệm, không chỉ chủ nhân của con mèo. Có thể có điều gì đó về cái chớp mắt chậm lại giúp an ủi mèo. Người ta cho rằng mèo nhận thấy việc giao tiếp bằng mắt trực tiếp kéo dài từ người khác là đe dọa, vì vậy chuỗi chớp mắt chậm có thể đã phát triển như một cách để mèo nhận ra rằng không có gì căng thẳng về tình hình. .

Dù giải thích như thế nào, các tác giả cho rằng đó là bằng chứng rõ ràng hơn rằng các “hoàng đế” thực sự thích sự hiện diện của con người. Tuy nhiên, họ cho rằng “sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi đưa ra kết luận chắc chắn rằng các trạng thái cảm xúc có liên quan đến việc chớp mắt chậm”.

Thật vậy, ngay cả khi một cái chớp mắt chậm lại là một cách hiệu quả để “mỉm cười” trở lại với “vị vua” của bạn, thì mọi thứ sẽ ổn ngay cả khi con mèo của bạn chỉ đơn giản là không phản ứng, nó giống như có những đặc điểm riêng trong giao tiếp giữa người với người. Ví dụ, một số con mèo được tìm thấy sau khi bị bỏ rơi, đã dần trở nên thân thiện và đáng yêu hơn, nhưng chúng vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng bất chấp “con sen” cố chớp mắt bao nhiêu lần.

Giang Vu (Tham khảo Gizmodo)

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

tháng 10 10, 2020

CEO Nguyễn Tử Quảng: Nhìn chung, Bphone hướng tới là sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt

CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav cho biết, ngay từ đầu, Bphone đã được định hướng là sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt với mục đích định vị thương hiệu.

Tăng Bphone B86 cho thành viên nhóm Vnreview

Tại buổi livestream với cộng đồng Bfans tối 8/10 với chủ đề ‘Định vị thương hiệu’, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn công nghệ Bkav cho biết, ngay từ đầu, Bphone đã được định hướng là sản phẩm cao cấp. , chất lượng tốt. Lý do là để định vị thương hiệu sản phẩm trong mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, nhiều người có định kiến ​​rằng Việt Nam chỉ có thể làm và sử dụng những sản phẩm giá rẻ, chất lượng chấp nhận được. Khi Bkav bắt đầu làm ra Bphone, nếu Bkav làm ra một chiếc điện thoại giá rẻ thì hầu hết công chúng sẽ hài lòng. Tuy nhiên, ông nói rằng nếu bạn làm một sản phẩm rẻ ngay từ đầu, bạn sẽ phải nghĩ cách làm cho nó rẻ hơn và nghĩ cách cắt giảm nhiều thứ.

Đó là cắt giảm chất lượng linh kiện, cắt tính năng, mọi thứ suy nghĩ hàng ngày là cắt. Khi đó, sản phẩm sản xuất ra sẽ chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được và Bkav sẽ không thể có công nghệ tốt. Hơn nữa, về mặt hình ảnh, khi làm ra những sản phẩm có chất lượng vừa phải, thị trường sẽ chỉ nhìn nhận Bkav là công ty có năng lực vừa phải, chưa tốt. Không chỉ vậy, về đối tượng khách hàng, khi ra sản phẩm giá rẻ, khách hàng sẽ là những người có thu nhập thấp và những người có khả năng mua sản phẩm tốt hơn sẽ không để ý đến Bphone.

CEO Nguyễn Tử Quảng trong buổi livestream về định vị thương hiệu vào tối 8/10

Cùng với đó, CEO của Bkav cũng cho rằng, nếu làm sản phẩm giá rẻ ngay từ đầu thì sẽ không thể đầu tư cho nghiên cứu R&D. Đây là một công việc rất tốn kém, cần một đội ngũ hàng trăm người, nghiên cứu nhiều công nghệ, nhưng sau đó chỉ có 1 công nghệ được sử dụng. Ông Nguyễn Tử Quảng cũng cho biết, sở dĩ Bkav đưa Bphone 1 trở thành sản phẩm chủ lực vì đây là chiếc điện thoại đầu tiên mà tập đoàn này đưa ra thị trường. Đây cũng là sản phẩm định vị được ngành công nghiệp smartphone Việt Nam. Vì vậy, việc Bkav tung ra sản phẩm ở phân khúc cao nhất để mọi người hiểu rằng Việt Nam cũng có thể làm ra những sản phẩm cao cấp như vậy. Đến Bphone 2, Bphone 3, Bphone B86, Bkav coi như những sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp vì nếu cứ là điện thoại chủ lực thì càng khó tiếp cận khách hàng.

Lấy dẫn chứng cho quan điểm của mình, CEO Bkav nhắc đến hãng điện thoại Xiaomi. Ông cho biết ngay từ đầu thương hiệu điện thoại Trung Quốc đã được định vị là sản phẩm giá rẻ trong nhiều năm. Gần đây, họ rất muốn làm sản phẩm cao cấp để tăng giá nhưng lại bị chính người hâm mộ phản đối. CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết khi làm ra một sản phẩm cao cấp như Bphone 2, Bphone 3, Bphone B86 thì việc nâng sản phẩm lên cao cấp hay ra mắt điện thoại giá rẻ sẽ dễ dàng hơn. Cách đây không lâu, ông này cho biết sắp tới Bkav sẽ có một mẫu Flagship Bphone với chip Snapdragon 8xx. Trong buổi livestream tối 8/10, anh cho biết cuối năm nay, Bkav cũng sẽ tung ra một chiếc Bphone với giá rẻ hơn cả Bphone B40 và Bphone B60. Từ đó, Bkav sẽ phủ khắp các phân khúc điện thoại. Về việc chậm ra mắt hai mẫu Bphone B40 và Bphone B60, CEO của Bkav cho biết, tập đoàn này đang chờ chứng nhận của Google.

CEO Bkav cũng nói rõ vấn đề của Bphone trong buổi livestream ngày 8 tháng 10. Ông cho rằng vấn đề của Bkav chỉ là vốn. Điều đó có nghĩa là tập đoàn này đã đầu tư vào nghiên cứu, định vị thương hiệu, xây dựng hệ thống bán hàng… và chỉ thiếu một bước nữa là marketing. Tình trạng Bphone bây giờ đã nổ nhưng vấn đề là tiền. CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết đang thu xếp và đi làm marketing, tìm kiếm gương mặt thương hiệu. ‘Thời buổi này, tôi không tiêu nhiều tiền, tôi là đại diện thương hiệu của Bphone’ – CEO Bkav hài hước nói với Bfans.

Nói về tiềm năng ‘chạy đua’ với các thương hiệu điện thoại lớn trên thị trường, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, mỗi năm Bkav dành 100 tỷ đồng để đầu tư cho R&D. Con số này không lớn so với hàng tỷ USD mỗi năm của Apple hay Samsung. Tuy nhiên, Bkav nỗ lực bằng trí tuệ của người Việt Nam. Ông khẳng định, năng lực của Việt Nam là số một thế giới và vấn đề là sử dụng năng lực đó như thế nào mà thôi.

CEO Bkav cho rằng Apple hay Samsung chi rất nhiều tiền cho công nghệ. Trong khi đó, Bkav tự làm được nhiều việc. Đi theo chính mình sẽ giúp Bkav mạnh hơn, hiểu công nghệ hơn. ‘Chúng ta đang tiết kiệm bằng cách sử dụng trí tuệ thay vì tiền bạc’ – CEO Bkav cho biết.

T.T

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

Tính năng mới trong Windows 10 sẽ thông báo ứng dụng khởi động cùng hệ thống

Thông qua tính năng đang được Windows 10 phát triển, người dùng sẽ biết khi nào một ứng dụng được thêm vào danh sách các ứng dụng khởi động...

About

Xem them

Tags