Boom Supersonic tiếp cận mục tiêu chở khách bằng máy bay siêu thanh
Vài tháng trở lại đây, ngành hàng không chỉ đón nhận một số tin vui vụn vặt, trong khi nhiều máy bay buộc phải “cắm rễ” tại các sân bay hoặc chịu số phận phải nghỉ hưu sớm.

Tuy nhiên, Boom Supersonic đang nỗ lực hết mình để chứng tỏ rằng trong tương lai, sẽ luôn có một tia sáng hy vọng ở cuối con đường.
Hơn 50 năm sau khi máy bay siêu thanh dân dụng đầu tiên của nhân loại đi vào hoạt động, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Denver này đã tiếp tục lịch sử với sự ra mắt của XB-1, máy bay phản lực siêu thanh. Thanh đầu tiên được phát triển độc lập, hoàn toàn bởi một công ty tư nhân.
Được đặt tên là Baby Boom, thân máy bay XB-1 dài 22 mét là nguyên mẫu tỷ lệ 1: 3 của máy bay phản lực thương mại siêu thanh có tên Overture sẽ được ra mắt trong tương lai. Overture được hứa hẹn có tốc độ tối đa Mach 2,2 (tức 2695 km / h), vì vậy nó có thể thực hiện hành trình từ London đến New York chỉ trong ba giờ 30 phút.
Blake Scholl, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Boom Supersonic, nói với CNN Travel: “Du lịch siêu thanh đã được hứa hẹn từ lâu. Sự khác biệt duy nhất là chúng ta hiện có máy bay phản lực siêu thanh được phát triển độc lập đầu tiên trong lịch sử. XB-1 được lắp ráp với tất cả công nghệ chúng tôi cần để biến viễn cảnh đó thành hiện thực. XB-1 không chỉ tồn tại trên giấy, không chỉ trong các bản dựng, nó tồn tại dưới dạng một chiếc máy bay thực, được thiết kế đủ an toàn để đưa con người lên không trung. . Vì lý do này, tôi muốn giới thiệu, kỷ nguyên của siêu âm bắt đầu từ đây“.
“Máy bay dân dụng đầu tiên sau đại dịch “

XB-1 có sải cánh dài 6,4 mét, chạy bằng 3 động cơ J85-15 do General Electric thiết kế với lực đẩy hơn 5.443 tấn, cho phép nó bay với tốc độ siêu thanh mà không máy bay nào có được. ĐỒNG Ý.
Theo nhóm kỹ sư của Boom, khung composite carbon của máy bay sẽ cho phép nó duy trì sức mạnh và độ cứng. “dưới nhiệt độ cao và áp suất của chuyến bay siêu âm“.
Mặc dù thời điểm có vẻ không lý tưởng, nhưng Scholl vẫn lạc quan về tương lai của ngành hàng không và tin tưởng rằng vào thời điểm Overture sẵn sàng, máy bay siêu thanh sẽ là then chốt đánh dấu sự trở lại của du lịch siêu thanh.
Anh ấy nói: “Hiện tại, chúng tôi đang tạm dừng khả năng di chuyển do đại dịch. Nhưng các hãng hàng không liên tục thay thế các máy bay cũ, cho nghỉ hưu nhiều máy bay sớm hơn bình thường. Du lịch sau đó sẽ được khôi phục. Có thể mất một năm hoặc vài năm. Nhưng khi điều đó xảy ra, các hãng hàng không sẽ tìm kiếm cơ hội để phát triển và tạo ra sự khác biệt“.
Ông khẳng định thêm rằng nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, Overture sẽ hoạt động sớm nhất vào năm 2029, sau đó, “sẽ trở thành máy bay dân dụng đầu tiên sau đại dịch“.
Giám đốc điều hành của Boom Supersonic tiết lộ thêm rằng các nhà thiết kế của công ty đã đưa tất cả các xu hướng toàn cầu mới lên chiếc máy bay này và đặc biệt là sẽ “không có hàng giữa“.
Anh ấy nói thêm: “Chúng tôi muốn nó trở thành một chiếc máy bay mang lại trải nghiệm thú vị, vui vẻ bất kể điều gì đang xảy ra ngoài kia. Hãy tưởng tượng nguồn cung cấp không khí trong lành cho mọi chỗ ngồi; để có trải nghiệm không chạm khi sử dụng các khu vực chung trong cabin“.
Overture cũng sẽ mang lại cho hành khách “tầm nhìn tổng thể“nhờ các cửa sổ riêng lớn ở tất cả các ghế và được thiết kế để cung cấp”cảm giác yên bình“, đồng thời làm cho hành tinh của chúng ta”trở nên đặc biệt thân thiết“.
Phương tiện di chuyển siêu thanh nhưng giá cả vẫn phải chăng

Được thiết kế để chứa từ 55 đến 75 người, Overture sẽ tập trung vào hơn 500 tuyến đường xuyên đại dương chính để tận dụng tối đa tốc độ Mach-2,2 của máy bay. Sau đó, để đi từ New York đến London, bạn sẽ chỉ mất 3 giờ 15 phút, trong khi thời gian bay từ Los Angeles đến Sydney sẽ giảm xuống còn 8 giờ 30 phút.
Mặc dù được phát triển cùng với các công nghệ giảm tiếng ồn mới nhất, nó sẽ chỉ sử dụng tốc độ siêu thanh khi bay qua đại dương để đảm bảo rằng các khu vực đông dân cư sẽ không bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ siêu lớn. quán ba.
Nguyên mẫu XB-1 sẽ trải qua một bài kiểm tra bay trung tính carbon, cùng với đánh giá mặt đất nâng cao, trước khi nó cất cánh lần đầu tiên ở Mojave, California. trong năm tới.
Trong khi Boom chỉ là một trong số ít công ty đang cố gắng đưa máy bay siêu thanh trở lại, số còn lại bao gồm Aerion Corporation và Virgin Galactic, nhưng Scholl nhấn mạnh rằng Overture sẽ dễ tiếp cận hơn các đối tác của nó. nguyên tố của nó.
“Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người trong ngành công nghiệp này đều hiểu rằng sẽ có một ngày máy bay siêu thanh quay trở lại, và đây là thời điểm. Điều khác biệt đối với Boom là chúng tôi đang tìm cách chế tạo máy bay siêu thanh hợp lý nhất, giá cả phải chăng nhất có thể.“, ông nói thêm, trước khi lấy ví dụ về một vài công ty khác nhắm mục tiêu sản xuất máy bay tư nhân.
“Bất cứ điều gì“, anh ấy nói thêm.”Nhưng chúng tôi muốn chế tạo một chiếc máy bay mà bạn bè, gia đình và những người thân yêu của chúng tôi yêu thích trải nghiệm bay mà nó mang lại. Do đó, mỗi sáng thức dậy, chúng ta tự hỏi ‘làm thế nào để có thể mang chuyến bay siêu âm đến nhiều người nhất có thể?’, ‘Làm cách nào để chúng ta chuyển dịch vụ bay siêu thanh? Để trở thành chuyến bay rẻ nhất? ‘Chúng tôi muốn mọi người đều có thể kinh tế để trải nghiệm dịch vụ“.
Overture được định giá 200 triệu USD, nhưng đã kiếm được ít nhất 6 tỷ USD đơn đặt hàng trước từ các công ty bao gồm Virgin Group và Japan Airlines. Đây cũng là hai công ty đã đầu tư 10 triệu USD vào Boom Supersonic trong năm 2017.
“Bước chậm mà chắc”

Ngành công nghiệp du lịch siêu thanh đã tạm dừng kể từ khi Concorde đóng cửa vào năm 2003, mặc dù có nhiều tiến bộ công nghệ, vậy lý do là gì?
Scholl giải thích rằng đây là độ trễ cần thiết để đảm bảo chuyến bay siêu thanh tiếp theo an toàn nhất có thể.
Anh ấy nói: “Nó là một cỗ máy phức tạp và yêu cầu mức độ bảo mật cao. Chúng tôi đang đưa Overture vào một trong những cỗ máy tập trung vào an toàn và phức tạp nhất từng được nhân loại tạo ra và chúng tôi rất coi trọng trách nhiệm đó. Và trong khi chúng tôi di chuyển nhiều nhất có thể, chúng tôi sẽ đốt cháy bất kỳ giai đoạn nào. Do đó, đây là một quá trình thiết kế và phát triển chậm rãi và tỉ mỉ để đảm bảo mọi chi tiết của máy bay đều an toàn và đáng tin cậy.“.
Scholl tiết lộ rằng khi Overture ra mắt trong thập kỷ tới, giá vé có thể rẻ hơn Concorde tới 75% hoặc chỉ ngang bằng với vé hạng thương gia hiện có.
Mục tiêu cuối cùng của Boom là làm cho giá vé của bất kỳ biến thể nào của Overture trong tương lai bằng với vé máy bay ngày nay.
Scholl tự hào nói: “Tôi muốn một thế giới mà trẻ em của chúng tôi không chỉ biết về Mumbai, Thượng Hải, Tokyo và Sydney trong sách hoặc xem video trên YouTube. Và họ có thể gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên hành tinh để có cơ hội hiểu rằng nhân loại trên hành tinh này không tồn tại bất kỳ người lạ nào. Tôi nghĩ đó sẽ là một thế giới tốt đẹp và hài hòa hơn nhiều so với chúng ta ngày nay. Để làm được điều đó, bạn phải đảm bảo rằng mọi gia đình đều có đủ khả năng đi máy bay. Đây là điều thúc đẩy chúng tôi và cũng tách Boom khỏi bất kỳ công ty nào khác trong ngành này“.
Trung ND theo CNN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét