Google Tìm kiếm đang thêm các công cụ AI mới để xử lý lỗi chính tả
Google gần đây đã giới thiệu một loạt các cải tiến mới tại sự kiện “Search On” mà họ dự định thực hiện cho Google Tìm kiếm trong tương lai gần.

Những thay đổi này chủ yếu tập trung vào việc sử dụng AI và các kỹ thuật máy học để cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng. Nổi bật nhất trong số đó là công cụ kiểm tra chính tả mới. Google tuyên bố, công cụ này có thể xác định ngay cả những truy vấn sai chính tả tồi tệ nhất.
Theo Prabhakar Raghavan, trưởng bộ phận tìm kiếm của Google, mỗi ngày có 15% truy vấn tìm kiếm mà Google chưa từng thấy trước đây. Điều đó có nghĩa là, công ty phải liên tục làm việc để cải thiện kết quả tìm kiếm.

Một phần trong số đó là các truy vấn sai chính tả. Theo Cathy Edwards, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google, cứ 10 truy vấn tìm kiếm trên Google thì có 1 người viết sai chính tả. Google từ lâu đã cố gắng trợ giúp việc này bằng tính năng “ý bạn là gì”, có thể đề xuất cách viết phù hợp. Vào cuối tháng này, họ sẽ tung ra một bản cập nhật lớn cho tính năng đó, sử dụng thuật toán chính tả mới được hỗ trợ bởi mạng thần kinh với 680 triệu tham số. Nó sẽ chạy trong vòng chưa đầy 3ms sau mỗi lần tìm kiếm, hứa hẹn những gợi ý tốt hơn cho các từ sai chính tả.
Một thay đổi mới khác: Google Tìm kiếm hiện có thể lập chỉ mục các phần riêng lẻ của trang web, thay vì chỉ toàn bộ trang web. Ví dụ: nếu người dùng tìm kiếm cụm từ “làm cách nào để xác định xem cửa sổ của tôi có phải là kính UV hay không”, thuật toán mới có thể tìm một đoạn văn riêng lẻ trên diễn đàn DIY để tìm câu trả lời. Theo Edwards, khi thuật toán bắt đầu triển khai vào tháng tới, nó sẽ cải thiện 7% các truy vấn trên tất cả các ngôn ngữ.

Google cũng đang sử dụng AI để chia nhỏ các tìm kiếm rộng hơn thành các chủ đề phụ để có kết quả tốt hơn (giả sử rằng nó giúp tìm kiếm các thiết bị tập thể dục tại nhà được thiết kế cho các căn hộ nhỏ hơn là chỉ cung cấp thông tin chung về thiết bị tập thể dục).

Cuối cùng, công ty cũng bắt đầu áp dụng nhận dạng giọng nói và thị giác máy tính để tự động gắn thẻ và chia video thành các phần – một phiên bản tự động của các công cụ chương hiện có mà công ty đã cung cấp. cấp độ. Ví dụ: các video về nấu ăn hoặc thể thao có thể được phân tích cú pháp và tự động chia thành các chương (thứ mà Google cung cấp cho người sáng tạo để họ tự sáng tạo), sau đó có thể hiển thị trong tìm kiếm. . Điều này tương tự như công việc hiện tại của công ty là hiển thị các tập podcast cụ thể trong các tìm kiếm, thay vì chỉ hiển thị nguồn cấp dữ liệu chung chung.
Minh Hung theo The Verge
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét