CEO Nguyễn Tử Quảng: Nhìn chung, Bphone hướng tới là sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt - Nạp mực máy in - Cho thuê máy photocopy

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

CEO Nguyễn Tử Quảng: Nhìn chung, Bphone hướng tới là sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt

CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav cho biết, ngay từ đầu, Bphone đã được định hướng là sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt với mục đích định vị thương hiệu.

Tăng Bphone B86 cho thành viên nhóm Vnreview

Tại buổi livestream với cộng đồng Bfans tối 8/10 với chủ đề ‘Định vị thương hiệu’, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn công nghệ Bkav cho biết, ngay từ đầu, Bphone đã được định hướng là sản phẩm cao cấp. , chất lượng tốt. Lý do là để định vị thương hiệu sản phẩm trong mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, nhiều người có định kiến ​​rằng Việt Nam chỉ có thể làm và sử dụng những sản phẩm giá rẻ, chất lượng chấp nhận được. Khi Bkav bắt đầu làm ra Bphone, nếu Bkav làm ra một chiếc điện thoại giá rẻ thì hầu hết công chúng sẽ hài lòng. Tuy nhiên, ông nói rằng nếu bạn làm một sản phẩm rẻ ngay từ đầu, bạn sẽ phải nghĩ cách làm cho nó rẻ hơn và nghĩ cách cắt giảm nhiều thứ.

Đó là cắt giảm chất lượng linh kiện, cắt tính năng, mọi thứ suy nghĩ hàng ngày là cắt. Khi đó, sản phẩm sản xuất ra sẽ chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được và Bkav sẽ không thể có công nghệ tốt. Hơn nữa, về mặt hình ảnh, khi làm ra những sản phẩm có chất lượng vừa phải, thị trường sẽ chỉ nhìn nhận Bkav là công ty có năng lực vừa phải, chưa tốt. Không chỉ vậy, về đối tượng khách hàng, khi ra sản phẩm giá rẻ, khách hàng sẽ là những người có thu nhập thấp và những người có khả năng mua sản phẩm tốt hơn sẽ không để ý đến Bphone.

CEO Nguyễn Tử Quảng trong buổi livestream về định vị thương hiệu vào tối 8/10

Cùng với đó, CEO của Bkav cũng cho rằng, nếu làm sản phẩm giá rẻ ngay từ đầu thì sẽ không thể đầu tư cho nghiên cứu R&D. Đây là một công việc rất tốn kém, cần một đội ngũ hàng trăm người, nghiên cứu nhiều công nghệ, nhưng sau đó chỉ có 1 công nghệ được sử dụng. Ông Nguyễn Tử Quảng cũng cho biết, sở dĩ Bkav đưa Bphone 1 trở thành sản phẩm chủ lực vì đây là chiếc điện thoại đầu tiên mà tập đoàn này đưa ra thị trường. Đây cũng là sản phẩm định vị được ngành công nghiệp smartphone Việt Nam. Vì vậy, việc Bkav tung ra sản phẩm ở phân khúc cao nhất để mọi người hiểu rằng Việt Nam cũng có thể làm ra những sản phẩm cao cấp như vậy. Đến Bphone 2, Bphone 3, Bphone B86, Bkav coi như những sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp vì nếu cứ là điện thoại chủ lực thì càng khó tiếp cận khách hàng.

Lấy dẫn chứng cho quan điểm của mình, CEO Bkav nhắc đến hãng điện thoại Xiaomi. Ông cho biết ngay từ đầu thương hiệu điện thoại Trung Quốc đã được định vị là sản phẩm giá rẻ trong nhiều năm. Gần đây, họ rất muốn làm sản phẩm cao cấp để tăng giá nhưng lại bị chính người hâm mộ phản đối. CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết khi làm ra một sản phẩm cao cấp như Bphone 2, Bphone 3, Bphone B86 thì việc nâng sản phẩm lên cao cấp hay ra mắt điện thoại giá rẻ sẽ dễ dàng hơn. Cách đây không lâu, ông này cho biết sắp tới Bkav sẽ có một mẫu Flagship Bphone với chip Snapdragon 8xx. Trong buổi livestream tối 8/10, anh cho biết cuối năm nay, Bkav cũng sẽ tung ra một chiếc Bphone với giá rẻ hơn cả Bphone B40 và Bphone B60. Từ đó, Bkav sẽ phủ khắp các phân khúc điện thoại. Về việc chậm ra mắt hai mẫu Bphone B40 và Bphone B60, CEO của Bkav cho biết, tập đoàn này đang chờ chứng nhận của Google.

CEO Bkav cũng nói rõ vấn đề của Bphone trong buổi livestream ngày 8 tháng 10. Ông cho rằng vấn đề của Bkav chỉ là vốn. Điều đó có nghĩa là tập đoàn này đã đầu tư vào nghiên cứu, định vị thương hiệu, xây dựng hệ thống bán hàng… và chỉ thiếu một bước nữa là marketing. Tình trạng Bphone bây giờ đã nổ nhưng vấn đề là tiền. CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết đang thu xếp và đi làm marketing, tìm kiếm gương mặt thương hiệu. ‘Thời buổi này, tôi không tiêu nhiều tiền, tôi là đại diện thương hiệu của Bphone’ – CEO Bkav hài hước nói với Bfans.

Nói về tiềm năng ‘chạy đua’ với các thương hiệu điện thoại lớn trên thị trường, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, mỗi năm Bkav dành 100 tỷ đồng để đầu tư cho R&D. Con số này không lớn so với hàng tỷ USD mỗi năm của Apple hay Samsung. Tuy nhiên, Bkav nỗ lực bằng trí tuệ của người Việt Nam. Ông khẳng định, năng lực của Việt Nam là số một thế giới và vấn đề là sử dụng năng lực đó như thế nào mà thôi.

CEO Bkav cho rằng Apple hay Samsung chi rất nhiều tiền cho công nghệ. Trong khi đó, Bkav tự làm được nhiều việc. Đi theo chính mình sẽ giúp Bkav mạnh hơn, hiểu công nghệ hơn. ‘Chúng ta đang tiết kiệm bằng cách sử dụng trí tuệ thay vì tiền bạc’ – CEO Bkav cho biết.

T.T

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tính năng mới trong Windows 10 sẽ thông báo ứng dụng khởi động cùng hệ thống

Thông qua tính năng đang được Windows 10 phát triển, người dùng sẽ biết khi nào một ứng dụng được thêm vào danh sách các ứng dụng khởi động...

About

Xem them

Tags