Tại sao các nhà sản xuất ô tô vẫn chi hàng triệu USD cho những mẫu xe ý tưởng mà họ không có kế hoạch sản xuất? - Nạp mực máy in - Cho thuê máy photocopy

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Tại sao các nhà sản xuất ô tô vẫn chi hàng triệu USD cho những mẫu xe ý tưởng mà họ không có kế hoạch sản xuất?

Những mẫu xe ý tưởng thường gây chú ý tại các triển lãm ô tô, với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, có giá hàng triệu USD nhưng hiếm khi được sản xuất để bán ra thị trường.

Những chiếc xe ý tưởng thường xuất hiện tại các triển lãm ô tô và mọi người thường dễ dàng nhận ra chúng vì thiết kế kỳ lạ, nội thất phóng đại và những tính năng chưa từng có trên một chiếc xe từng được sản xuất.

Không có gì bí mật khi những thiết kế “một lần duy nhất” này có thể rất tốn kém để hoàn thành, đôi khi lên đến hàng triệu đồng. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao nhiều nhà sản xuất lại chấp nhận đầu tư nhiều cho những chiếc xe này, bởi dường như chúng ta hiếm khi thấy những mẫu concept này đi vào sản xuất? Và tại sao những yếu tố thú vị nhất trên xe ý tưởng thường bị loại bỏ trong thực tế?

Ralph Giles, trưởng bộ phận thiết kế toàn cầu của Fiat Chrysler Automobiles, một chuyên gia về thiết kế ô tô, chia sẻ những bí mật đằng sau những khái niệm này. Anh từng có kinh nghiệm thiết kế nhiều mẫu xe nổi tiếng, như Chrysler 300 2005, SRT Viper 2014 …

“Đầu tiên và quan trọng nhất, mọi người không nhận ra rằng những chiếc concept thường được trưng bày tại các triển lãm ô tô và ở đó để giới truyền thông thưởng thức. Nhưng các cuộc triển lãm thường diễn ra trong vài tuần và rất nhiều.” Ralph nói: “Đôi khi, họ có thể không biết nhiều về thương hiệu, chỉ nói ‘Ồ’ khi họ nhìn thấy nó, nhưng họ biết rằng khái niệm này tạo nên một tuyên bố không thể nhầm lẫn về nơi thương hiệu muốn đi cùng với công nghệ. “

Dodge Viper, một trong những mẫu concept nổi tiếng nhất của Chrysler.

Theo Ralph, đó là lý do chính tại sao những mẫu xe ý tưởng được tạo ra, như Prowler, Jeep Rescue, Challenger và thậm chí cả Viper. Bởi vì công chúng sẽ đón nhận nó một cách hời hợt, kiểu như “Bạn phải chế tạo chiếc xe đó”. Trong nhiều trường hợp, người dùng sẽ gửi séc và đặt cọc qua đường bưu điện cho các nhà sản xuất để có cơ hội sở hữu những mẫu xe này.

“Những lá thư được viết bằng niềm đam mê. Sẽ không có gì xảy ra nếu không có những khái niệm đó. Vì vậy, khi chúng tôi nhìn thấy điều đó, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đã tạo ra thứ gì đó ở đây”, nhà thiết kế ô tô nói.

Và lý do thứ hai khiến xe ý tưởng tồn tại, đó là chúng có thể được sử dụng để quảng cáo cho một mẫu xe thực sự được lên kế hoạch sản xuất.

Theo David Woodhouse, giám đốc thiết kế của Lincoln Motor Company, trước khi ra mắt phiên bản mới, công ty có thể đưa ra một sản phẩm khuyến mãi mở đầu với một bản concept sẽ hơi phóng đại chiếc xe. công ty đang sản xuất. Mẫu xe ý tưởng do đó sẽ được “lý tưởng hóa” hơn một chút so với thực tế và điều đó sẽ tạo ra sự quan tâm và giúp khách hàng nhận ra rằng sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường sau một hoặc hai năm. .

Lincoln Navigator concept.

Ví dụ, khái niệm Lincoln Navigator có các cửa và bậc được triển khai khi cửa mở, như thể mời hành khách bước vào. Những tính năng phóng đại này không xuất hiện trên mẫu xe sản xuất năm 2018, vốn có cửa tiêu chuẩn, nhưng mẫu xe ý tưởng này đã gây chú ý và gây hứng thú cho khách hàng chờ đợi phiên bản sản xuất của xe. .

“Những tính năng đặc biệt đó rất khó sản xuất, nhưng chúng vẫn sẽ có tác động đến thị trường phía trước. Vì vậy, bạn có thể không nhìn thấy chúng trong vài năm đầu sau lần đầu tiên trải nghiệm chúng, nhưng có thể lâu hơn, khoảng 10 năm sau, chúng có thể David cho biết đã có ảnh hưởng lớn đến xu hướng thiết kế xe hơi.

Một minh chứng khác cho điều này là mẫu xe ý tưởng Vision Efficient Dynamics năm 2009 của BMW, được thiết kế để trở thành một chiếc hybrid hiệu suất cao cân bằng giữa tốc độ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Và 5 năm sau, nó trở thành BMW i8. Thiết kế cũ vẫn còn nguyên vẹn, nhưng một số tính năng hào nhoáng như cửa nhìn xuyên thấu và thiết kế bướm ga tản nhiệt đã không được đưa vào sản xuất. Nhưng I8 là một cú hit từ BMW, và giờ đây chúng ta đang thấy những mẫu xe hybrid từ hầu hết các thương hiệu.

Nhưng những chiếc xe ý tưởng không chỉ được tạo ra để đánh giá sự quan tâm của người tiêu dùng hoặc tạo ra sự phấn khích cho một phiên bản được phát hành. Có một lý do khác. Đó là các công ty ô tô sẽ sử dụng các khái niệm để kiểm tra xem công nghệ mới có thể hoạt động như thế nào trên ô tô trong tương lai, ngay cả khi khái niệm chính xác sẽ không bao giờ được tung ra thị trường. trường học.

Khái niệm Động lực học Hiệu quả Tầm nhìn.

Taro Ueda, Phó chủ tịch Nissan Design tại Mỹ cho biết: “Chúng tôi đang bước sang một kỷ nguyên đổi mới công nghệ thú vị hơn, và sau đó chúng tôi sẽ thử thách tiềm năng của mình trong tương lai”. “Sử dụng công nghệ đó có nghĩa là chúng tôi không chỉ chế tạo ô tô cho mục đích tiếp thị.”

Lấy ví dụ về chiếc xe không người lái. Công nghệ này hiện diện trong hầu hết các mẫu xe ý tưởng, nhưng bản thân công nghệ này dường như vẫn còn quá xa vời. Và trên thực tế, chính những mẫu xe ý tưởng này đang thử nghiệm xem công nghệ không người lái có thể phản ứng như thế nào với cách con người tương tác với xe hơi trong tương lai.

Theo Klaus Bischoff – CEO của Volkswagen Design – cách mọi người tương tác với ô tô ngày nay đã khác trước rất nhiều. Ví dụ, các dịch vụ chia sẻ chuyến đi như Uber và dịch vụ cho thuê như Zipcar tồn tại. Và ô tô không người lái có thể là bước tiếp theo trong sự phát triển của các dịch vụ như vậy.

Klaus Bischoff nói: “Chúng ta đang ở giai đoạn chuyển giao của một kỷ nguyên mới. Xe điện sẽ chỉ là bước khởi đầu. Những mẫu xe ý tưởng ngày nay là những người tiên phong của kỷ nguyên mới này”.

Renault EZ-GO concept.

Do đó, chính những khái niệm ngày nay đang mở đường cho cách mọi người sẽ sử dụng ô tô vào ngày mai. Lấy mẫu concept Renault EZ-GO làm ví dụ. Các nhà thiết kế đã hình dung ra một tương lai nơi hành khách bước vào một chiếc xe không người lái và nó sẽ đưa họ đến đích. Liệu chiếc xe của tương lai sẽ giống hệt như bản concept này? Có thể là không, nhưng chúng tôi biết rằng các nhà sản xuất ô tô đang hướng tới một tương lai nơi các loại dịch vụ này có thể thực hiện được.

Ralph Giles nói: “Tôi nghĩ rằng nhiều thứ bạn thấy trên các mẫu concept cuối cùng sẽ được đưa vào sản xuất. Nhưng sẽ mất nhiều thời gian”.

Có thể nói, các khái niệm xe rất phức tạp. Chúng có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, được tạo ra vì nhiều lý do. Từ thử nghiệm dư luận đến thử nghiệm công nghệ mới nhất, ý tưởng xe hơi là bước đầu tiên đưa ngành công nghiệp ô tô tiến lên. Bởi vì nếu không có cơ hội khám phá sự đổi mới và xem những gì các nhà sản xuất ô tô khác đang thử nghiệm, ngành công nghiệp ô tô sẽ đơn giản là dậm chân tại chỗ.

Theo AutoPro

Nguồn https://mayingiarevn.com/blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tính năng mới trong Windows 10 sẽ thông báo ứng dụng khởi động cùng hệ thống

Thông qua tính năng đang được Windows 10 phát triển, người dùng sẽ biết khi nào một ứng dụng được thêm vào danh sách các ứng dụng khởi động...

About

Xem them

Tags