OnePlus đã khai sinh ra khái niệm về kẻ giết người hàng đầu hay chính xác hơn, cụm từ ‘flagship-killer đã được sử dụng ngay từ đầu để chỉ các sản phẩm của mình. Từ thế hệ đầu tiên của OnePlus, công ty đã định hình những sản phẩm này luôn nằm trong cấu hình hàng đầu, nhưng giá cực kỳ phải chăng nếu không bị bán phá giá. Từ thiết kế hoàn hảo, cấu hình, hỗ trợ phần mềm cho đến chụp ảnh, OnePlus One luôn thể hiện sự vượt trội về tầm giá.
Theo đó, OnePlus 2, 3, … tất cả đều có cùng định hướng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra với mức giá tầm trung, nhưng để cân bằng với các thiết bị cao cấp như vậy, OnePlus sẽ phải đối mặt với vấn đề chi phí. Và để giải quyết vấn đề đó, công ty có nhiều giải pháp. OnePlus chia sẻ dây chuyền sản xuất, thiết kế và tài nguyên công nghệ của một công ty “anh em”. OPPO để cắt giảm chi phí sản xuất. Cùng với đó, công ty đã cắt giảm chi phí bán hàng bằng cách bán sản phẩm trực tuyến, hạn chế sử dụng các kênh phân phối ngoại tuyến và giảm giá kinh doanh cho các đại lý.
Với thị trường đầu tiên OnePlus nhắm đến là Trung Quốc, vốn quen thuộc với các sản phẩm điện tử được bán trực tuyến, OnePlus đã đạt được thành công đầu tiên. Đã có 1 triệu Oneplus One được bán trong 22 ngày. Và thế là sau nhiều thế hệ, OnePlus dần xây dựng sự công nhận thương hiệu với chiến lược giá tốt cùng với doanh số ổn định.
Sau đó, khi có đủ tiềm năng, công ty dần dần mở rộng thị trường sang Bắc Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ. Vào quý 1 năm 2020, OnePlus là công ty duy nhất ở Mỹ đạt mức tăng trưởng 2%.
Đúng, bán hàng trực tuyến chỉ là một bước chiến lược trong một thời gian giới hạn, vì thương hiệu phát triển theo thời gian, OnePlus cần thực hiện các bước mới để phù hợp hơn với vị trí mới.
Như trong bài trước tôi đã đề cập tăng giá sát thủ nhưng OnePlus 8 Pro là một trong những điện thoại được đề cập. Việc tăng giá của điện thoại không chỉ đơn thuần là chi phí của thiết bị được thêm vào do có nhiều thiết bị hơn mà còn là một chiến lược phân phối mới.
Muốn mở rộng thị trường sẽ phải mở rộng kênh phân phối ở đó, chi phí marketing, chiết khấu, … Ngược lại, điều này còn giúp thương hiệu tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới, tăng doanh thu, bán hàng, … Và tất nhiên ở góc độ kinh doanh chính sách giá sốc bán hàng trực tuyến chỉ mang tính chiến lược (có giới hạn) và việc tăng giá sẽ là không thể thiếu nếu bạn muốn tiến xa hơn.
Gần đây có nhiều thông tin rằng OnePlus sẽ mở rộng thị trường với nhiều dòng sản phẩm mới bên cạnh đó OnePlus Nord Vừa được ra mắt, họ sẽ tập trung vào phân khúc giá thấp hơn của dòng sản phẩm hiện tại.
Bây giờ bạn đã biết tại sao OnePlus thường tập trung vào việc bán điện thoại trực tuyến. Cá nhân, làm thế nào để bạn nhận xét về chiếc lược ở trên của OnePlus, hãy để lại nhận xét của bạn bên dưới bài viết này.

