Vì sự lỏng lẻo trong quản lý nội dung, doanh thu từ quảng cáo của Facebook sẽ chỉ đạt mức tăng trưởng 4.9% trong năm 2020
Nhiều thương hiệu đã e ngại về việc chi tiêu cho quảng cáo trên Facebook kể từ tháng 7 vì chiến dịch #StopHateForProfit của họ, điều đó có nghĩa là họ sợ rằng sự quản lý lỏng lẻo của Facebook sẽ dẫn đến quảng cáo của họ. Họ bị cuốn theo những thông tin sai lệch, những chỉ trích thù địch. Điều này có thể khiến người dùng quay lưng với các chiến dịch quảng cáo tiếp theo của họ.
Trên thực tế, phong trào này không gây thiệt hại quá nhiều cho Facebook nói chung, vì một trong những yêu cầu của phong trào là các thương hiệu nên tạm dừng các chiến dịch quảng cáo cho đến khi Facebook thay đổi chính sách kiểm duyệt lỏng lẻo. đánh lén.
Dù sao, các thương hiệu chỉ muốn số tiền chi cho quảng cáo là xứng đáng, và với sự phổ biến của Facebook, việc từ bỏ nền tảng này là điều không thể đối với các thương hiệu. Debra Aho Williamson của eMarketer cho biết: “Facebook trở thành một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, vì vậy ngay cả khi có đại dịch chúng tôi vẫn kỳ vọng doanh thu của công ty sẽ tăng lên 5%”.
Về phía người tiêu dùng, họ đang mong đợi những phản ứng ủng hộ các vấn đề xã hội hơn là các quảng cáo trong thời điểm nhạy cảm. Ví dụ: trong các cuộc biểu tình Black Lives Matter ở Mỹ, người dùng cần các khoản đóng góp hoặc các cam kết tuyển dụng đa dạng về sắc tộc hơn là các quảng cáo “ăn theo”.
Ngay cả những tranh cãi từ người dùng về những phát biểu của ông Trump cũng ảnh hưởng phần nào đến quảng cáo của nhiều nhãn hàng. Vì vậy, có thể nói, mọi tác động trên mạng xã hội đều có khả năng ảnh hưởng đến chiến dịch của nhiều nhãn hàng.
Hai tuần trước, trên TV, cả ba công ty lớn Disney, T-Mobile và Papa John’s đều có quảng cáo xuất hiện trong chương trình Tucker Carlson Tonight trên Fox News. Tuy nhiên, sau khi người dẫn chương trình Carlson đưa ra bình luận chống lại phong trào Black Lives Matter, một làn sóng phản đối đã nổ ra. Cả 3 công ty đều bị ảnh hưởng gián tiếp, chương trình sẽ mất hết hợp đồng quảng cáo với cả 3 công ty trong vài năm tới.
Tình hình của các đối thủ cạnh tranh của Facebook cũng không quá khả quan khi Google sẽ sụt giảm hơn 5% trong năm nay, một điều bất ngờ khi trước đó eMarketer dự đoán công ty sẽ tăng doanh thu 13% vào năm 2020. Với Amazon, họ vẫn sẽ chứng kiến mức 23,5 Doanh thu quảng cáo tăng% (khoảng 12,75 tỷ USD) nhưng vẫn thấp hơn 920 triệu USD so với dự kiến.
Có thể thấy với sự gia tăng và phát triển của các nền tảng đa người dùng, đây là con dao hai lưỡi đối với các thương hiệu. Một mặt, nó đẩy những thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Nhưng mặt khác, chính sự nhạy cảm của một cộng đồng khổng lồ sẽ thổi bùng lên tất cả những nỗ lực đó.
Vì vậy, chủ sở hữu của những nền tảng mà Facebook là một điển hình cần có biện pháp xử lý tốt những tiêu cực, lỏng lẻo trong hàng rào quy chuẩn để lấy lại niềm tin của các nhà quảng cáo.
Bạn có thấy cần phải quản lý nội dung và quảng cáo phù hợp hơn từ các nền tảng như Facebook không? Hãy để lại ý kiến của bạn dưới đây!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét