Apple thay đổi chính sách cho AppStore, mở cửa cho dịch vụ các dịch vụ chơi game trực tuyến trên Cloud
Là một động thái mới trong tranh chấp thanh toán với Epic Game, Apple đã sửa đổi bộ chính sách AppStore. Những chính sách mới này của Apple không chỉ nhằm giải thích lại các vấn đề xung quanh ứng dụng quảng cáo hay tài chính mà còn làm rõ các vấn đề liên quan đến ứng dụng trò chơi trực tuyến.
Các chính sách mới của Apple cho biết trò chơi trực tuyến (đám mây) được chấp thuận miễn là tuân thủ tất cả các quy tắc. Ví dụ: mỗi bản cập nhật trò chơi phải được gửi để xem xét, nhà phát triển phải cung cấp dữ liệu để tìm kiếm, trò chơi phải có mua hàng trong ứng dụng để sử dụng chức năng hoặc tính năng. Nâng cao,…
Apple vẫn không cho phép loại ‘AppStore bên trong AppStore’ như Epic Games muốn. Thay vào đó, các nhà phát triển tạo một ‘danh mục ứng dụng’ có nghĩa là ứng dụng này sẽ bao gồm nhiều ứng dụng khác đã có trên AppStore. Người dùng có thể đăng ký và tìm trò chơi trong các ứng dụng này.
Nhìn chung, mỗi trò chơi trong các ứng dụng chơi game trực tuyến phải xuất hiện trên AppStore như một ứng dụng riêng biệt. Nó vẫn sẽ được Apple xem xét, đánh giá, nhận xét và xếp hạng bởi người dùng trên AppStore như mọi ứng dụng khác. Và ứng dụng có thể được quản lý bởi tính năng Thời gian sử dụng mặc định của Apple hoặc ứng dụng theo dõi phụ huynh.
Giờ đây, các ứng dụng chơi game trực tuyến phải có tính năng mua hàng trong ứng dụng, người dùng được phép chọn nhiều hình thức thanh toán và đăng nhập để thanh toán qua tài khoản Apple của họ. Nếu các trò chơi có trong ứng dụng trò chơi trực tuyến đã có phiên bản ứng dụng riêng ngoài AppStore thì các ứng dụng trò chơi trực tuyến này phải đảm bảo tính liên kết và quyền lợi của người dùng.
Cụ thể, các nhà phát triển trò chơi trực tuyến có thể tạo một ứng dụng chung quản lý trò chơi trên nhiều nền tảng, quản lý tải xuống trên từng nền tảng.
Các quy tắc về thanh toán và phí vẫn không thay đổi, nhưng các nhà phát triển phải cung cấp rõ ràng một ứng dụng để cho phép mua hàng nội bộ, thông báo cho người dùng trước khi sử dụng.
Apple cho biết: “Khách hàng, nhà bán lẻ hoặc hộ kinh doanh sẽ phải sử dụng tính năng mua hàng trong ứng dụng. Nhưng nếu bạn cung cấp dịch vụ trải nghiệm trực tiếp, chẳng hạn như dạy kèm, bạn có thể sử dụng một phương thức mua hàng khác.
Quy trình gửi và phê duyệt của AppStore đã được cải thiện. Các kiến nghị mới sẽ được giải quyết theo quy trình được nêu trong bản sửa đổi gần đây nhất. Với các ứng dụng hiện có, việc sửa lỗi sẽ không còn bị trì hoãn nữa. Đối với các ứng dụng bị từ chối, chúng ta nên liên hệ với nhóm Đánh giá ứng dụng càng sớm càng tốt để được giải quyết.
Quy tắc mới của App Store cũng bổ sung các bài viết liên quan đến App Clip đã giới thiệu trước đó, ví dụ App Clip sẽ không chứa quảng cáo. Đối với các ứng dụng tài chính, Apple quy định tỷ lệ ARP (lãi suất hàng năm) không vượt quá 36% và các điều khoản vay phải rõ ràng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét