145.000 cuộc trò chuyện của người dùng Microsoft Teams tại KPMG đã bị xóa vĩnh viễn do bấm nhầm
Theo đó, bộ phận công nghệ thông tin (GT&K) của gã khổng lồ kế toán đã cố gắng xóa tài khoản của người dùng khỏi chính sách lưu giữ vào ngày 15 tháng 8. Tuy nhiên, mọi việc đã diễn ra không như ý muốn. Trong quá trình thực hiện hành động trên, thay vì lệnh xóa được áp dụng riêng cho một cá nhân, nó đã vô tình được triển khai trên toàn hệ thống. “Lỗi này dẫn đến việc xóa lịch sử trò chuyện của người dùng cuối trên KPMG” – báo cáo sự cố công ty gửi cho nhân viên xác nhận sự cố.
Những thay đổi trên đã ảnh hưởng đến toàn bộ mạng công ty và nhiều người dùng khác. Mặc dù chính sách lưu giữ hiện tại đã được khôi phục nhưng tác động của dữ liệu bị mất có thể còn lâu dài. Đó có thể là một vấn đề quan trọng đối với KPMG và nhiều tổ chức khác sử dụng nền tảng trực tuyến vì các cuộc thảo luận trò chuyện được cho là sẽ biến mất vĩnh viễn. “Microsoft đã xác nhận rằng không thể khôi phục dữ liệu trò chuyện của Teams”, thông báo giải thích.
Một nguồn tin tiết lộ rằng Microsoft cũng đã nỗ lực đưa số lượng tài khoản bị ảnh hưởng là 145.000 vào danh sách hỗ trợ và dự kiến sẽ cung cấp bản cập nhật mới nhất cho họ.
Trong khi GT&K đang giải quyết vấn đề, KPMG nội bộ cũng được cho là đã ra lệnh tạm dừng hoặc yêu cầu các dịch vụ xem xét kỹ hơn, bao gồm đánh giá quản lý sản phẩm và quy trình kiểm tra kép. – yêu cầu sự chấp thuận của hai người thay vì chỉ một. Một nhóm khác cũng đang làm việc với Microsoft để cải thiện chính sách và hành vi trong Microsoft Teams nhằm cải thiện tính năng tự động hóa cung cấp dịch vụ và loại bỏ sự can thiệp của con người trong quản lý chính sách.
Thông báo của KPMG cũng cho biết trong cuộc gọi của nhóm CIO toàn cầu vào ngày 19/8, nhấn mạnh rằng không nên sử dụng các cuộc trò chuyện cá nhân để lưu trữ dữ liệu kinh doanh thiết yếu vì cực kỳ mất an toàn.
Bạn nghĩ sao về thông tin trên? Để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận!
Nguồn: Đăng ký.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét