Tăng trưởng dù đại dịch, Thế Giới Di Động đang ấp ủ nhiều chiến lược kinh doanh với những mô hình hoàn toàn mới - Nạp mực máy in - Cho thuê máy photocopy

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Tăng trưởng dù đại dịch, Thế Giới Di Động đang ấp ủ nhiều chiến lược kinh doanh với những mô hình hoàn toàn mới

Trong 6 tháng đầu năm 2020, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 đến ngành bán lẻ, đặc biệt là chuỗi bán lẻ vật chất, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của MWG vẫn ghi nhận mức tăng trưởng. 7,8% và 2,2% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong hai năm tới, bởi “dịch lên như thủy triều, đến rồi lại rút” như lời Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài tại buổi gặp mặt nhà đầu tư mới đây, nhưng doanh nghiệp này vẫn không ngừng triển khai những thử nghiệm mới, những dự án mới. để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.

Theo anh Đoàn Văn Hiểu Em, người phụ trách hai chuỗi Thế Giới Di Động và ĐIỆN XANHTính đến nay, Thế Giới Di Động chiếm 50% thị phần điện thoại di động, còn Điện máy XANH chiếm hơn 40% thị phần điện máy.

“Đúng là thị trường điện thoại đã chững lại. Tuy nhiên, với mảng điện máy, chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội, đó là lý do mà trong năm qua và năm nay, chúng tôi định chuyển cửa hàng Thế Giới Di Động thành Điện máy. may XANH và tiếp tục mở rộng XANHEET GREEN Supermini cũng được xem là kế hoạch mà MWG đặt ra để gia tăng thị phần ”, CEO 8x Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.

Anh Hiểu Em cho biết, các siêu thị điện máy XANH hiện đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành và các trục đường lớn. Vị lãnh đạo này đánh giá các siêu thị điện máy lớn (diện tích 800-1.000m2, doanh thu bình quân 10 tỷ đồng) và Điện máy XANH mini (diện tích 300-350m2, doanh thu bình quân tháng 4 tỷ đồng) đã “hoàn thành sứ mệnh”.

Để gia tăng thị phần, sắp tới, MWG sẽ đẩy nhanh việc mở thêm siêu thị Điện máy XANH, “đánh” vào khu vực nông thôn. Các cửa hàng này có diện tích khoảng 120-150m2, có đầy đủ các sản phẩm cơ bản mà mô hình Điện máy XANH mang đến cho khách hàng.

“Với việc thử nghiệm 25 cửa hàng tại Tiền Giang, kết quả rất ấn tượng, doanh thu bình quân khoảng 1,1-1,2 tỷ đồng, chi phí tiết giảm đáng kể và lãi gộp khá. Mô hình này dự kiến ​​sẽ nhân từ nay đến cuối năm khoảng 300 cửa hàng tại 3 tỉnh miền Tây và 6 tỉnh miền Đông. Năm sau khoảng hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc ”, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.

Vị lãnh đạo này kỳ vọng với chiến lược trên, thị phần điện máy của MWG sẽ tăng lên 60% vào cuối năm 2021, từ mức 40% hiện nay.

Ngoài thị trường trong nước, ở mảng điện tử, MWG cũng đang thử nghiệm ở nước ngoài, cụ thể là Campuchia. Dự kiến ​​đến cuối tháng 8, công ty sẽ có khoảng 11 cửa hàng, đến cuối tháng 9 khoảng 20 cửa hàng và mục tiêu cuối năm là 50 siêu thị điện máy.

“Sự đón nhận của thị trường Campuchia khá ấn tượng, chúng tôi đã nghĩ đến việc kiếm lời. Campuchia có thể là một nước nhỏ nhưng sẽ là một thử nghiệm khi ra nước ngoài. Mô hình này nếu thực sự thành công, chúng tôi sẽ nghĩ đến các thị trường khác lớn hơn nhiều Campuchia ”, ông Hiếu Em cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tính năng mới trong Windows 10 sẽ thông báo ứng dụng khởi động cùng hệ thống

Thông qua tính năng đang được Windows 10 phát triển, người dùng sẽ biết khi nào một ứng dụng được thêm vào danh sách các ứng dụng khởi động...

About

Xem them

Tags